วิสัยทัศน์ พันธกิจของ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด
วิสัยทัศน์
องค์กรที่เป็นเลิศในการพัฒนาและบริหารทรัพย์สินของรัฐอย่างยั่งยืน
พันธกิจ
เพื่อให้บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด เป็นองค์กรที่เป็นเลิศในการพัฒนาและบริหารทรัพย์สินของรัฐอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ข้างต้น จึงปรากฏพันธกิจ (Mission) 4 พันธกิจ ดังนี้
- พัฒนาศูนย์ราชการให้ทันสมัย และบริหารจัดการให้เกิดความสมดุล
- พัฒนาและบริหารทรัพย์สินของรัฐ ให้เกิดมูลค่าเพิ่มทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยหลักธรรมาภิบาล
- พัฒนาธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการหารายได้ที่หลากหลายและสร้างประโยชน์แก่รัฐ
- พัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรมและการบริหารจัดการสมัยใหม่
ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
- C : Customer Relation & Satisfaction (ความสัมพันธ์ที่ดีและความพึงพอใจของลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย)
- U : Unity (ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว)
- P : Professionalism & Innovation (ความเชี่ยวชาญในงาน และนวัตกรรม)
- I : Integrity (ความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น)
- D : Dedication & Development (ความรับผิดชอบต่อคำมั่นสัญญา และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง)
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์
- SO 1 พัฒนาทรัพย์สินของรัฐ ให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ
- SO 2 สร้างประสบการณ์ที่ดีและคุณค่าร่วม (Shared Value) ให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- SO 3 ส่งเสริมบริหารจัดการอาคารด้วย BCG Model
- SO 4 ปรับเปลี่ยนระบบงานด้วยเทคโนโลยี ดิจิทัล และนวัตกรรม
- SO 5 ยกระดับบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ
- SO 6 บริหารจัดการการเงินให้มีประสิทธิภาพ
- SO 7 ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล
เป้าประสงค์
- เพื่อให้ ธพส. มีการดำเนินโครงการศูนย์ราชการอย่างมีประสิทธิผลประสิทธิภาพ และบูรณาการ
- เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ จากโครงการที่ไม่ใช่ศูนย์ราชการ เพื่อกระจายรายได้ และความเสี่ยง
- เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้ามีความพึงพอใจและภักดีต่อ ธพส.
- เพื่อให้ลูกค้ามีความประทับใจในการใช้บริการ ธพส. รับรู้ Brand DAD มากขึ้น
- เพื่อให้ ธพส. มีมาตรฐานการบริหารจัดการด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยอาชีวอนามัย
- เพื่อให้ ธพส. มีระบบงานกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และทันสมัย มีองค์ความรู้และนวัตกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
- เพื่อให้การบริหารจัดการองค์กรเป็นระบบมีประสิทธิผลได้มาตรฐาน โดยเฉพาะตามเกณฑ์ Enablers
- เพื่อให้บุคลากรมีขีดสมรรถนะสูงและคิดเป็นระบบองค์รวม
- เพื่อให้มีผลประกอบการทางการเงินที่เหมาะสมภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้
- ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจต่อ ธพส.
ยุทธศาสตร์
- ยุทธศาสตร์ที่ 1 บริหารจัดการศูนย์ราชการและสร้างโอกาสในการพัฒนาโครงการลงทุนใหม่
- ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยกระดับการให้บริการลูกค้าและสร้างสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในเชิงรุก
- ยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับการบริหารจัดการอาคารที่ยั่งยืน
- ยุทธศาสตร์ที่ 4 ยกระดับการบริหารจัดการองค์กรเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์และเกณฑ์ Enablers
- ยุทธศาสตร์ที่ 5 บริหารและพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
- ยุทธศาสตร์ที่ 6 บริหารจัดการทางการเงินด้วยรูปแบบเครื่องมือทางการเงิน
- ยุทธศาสตร์ที่ 7 ตอกย้ำธรรมาภิบาลให้ทั่วทั้งองค์กร
แก้ไขล่าสุด : 18 ตุลาคม 2567